วันพุธที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2557

1) ในวันที่คนรักป่วย

10 ตค. 2557 แม่ผ่าตัดชิ้นเนื้อที่ปอด เห็นแม่ใน ICU กลั้นน้ำตาไม่อยู่จริงๆ   ไปไม่เป็นเลย..   ผ่านมา 4 วันแล้ว ได้ย้ายเข้าห้องพิเศษ    เช้านี้แม่เดินเข้าห้องน้ำได้ช้า ๆ หน้าตาสดใส   ขอให้แม่ หายเร็ว ๆ ค่ะ 


            ชีวิตแต่ละช่วงวัยเต็มไปด้วยการเรียนรู้ นี่ก็อีกหนึ่งบท ที่เราต้องผ่านไปให้ได้ ข้อเท็จจริงหนึ่งที่เห็นด้วยอย่างมากว่า เกิด แก่ เจ็บ ตาย พลัดพราก เป็นสิ่งที่มีขึ้นได้กับทุกคน ไม่ว่าสิ่งไหน มันมีปัจจัยมากมายที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้ ไม่มีอะไรคงอยู่อย่างนั้นไปตลอด ไม่ว่าจะเป็นการงาน ความรัก สุขภาพ หรือแม้แต่ชีวิต สำหรับฉัน ความพลัดพราก เป็นสิ่งที่ยากลำบากที่สุดในการต้อนรับเมื่อมันได้โคจรมาถึง  แต่เมื่อตั้งสติได้ การยอมรับ และปรับตัว ไปในทิศทางที่มันควรจะเป็น ดูจะเป็นการช่วยให้ผ่านพ้น ความยากลำบากของช่วงเวลานั้น ๆ ไปได้มากทีเดียว 



              ชีวิตคือการปรับเปลี่ยน ยืดหยุ่นไปตามสถานการณ์ ถามตัวเองว่า ณ ตอนนี้ ดีที่สุดคือแบบไหน เพื่อให้นาทีข้างหน้ามันออกมาดี เราทำอะไรได้บ้างในเหตุการณ์แบบนี้เพื่อให้ไม่เสียใจภายหลัง คิดได้แล้วทำเลย ทำอะไรได้บ้าง พูดอะไรได้บ้าง คิดอะไรได้บ้าง ให้ต่อจากนี้มีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้น และเมื่อนาทีเหล่านั้นผ่านเข้ามาจริง ก็ยอมรับ และปรับตัว คำตอบสุดท้ายของเรื่องนี้ ฉันขอมอบให้ " วิชายืดหยุ่น " เป็นพระเอกของบทเรียนชีวิตนี้ ที่ได้เรียนรู้

               Oct 10. 2014 My mom had surgery lung biopsy. In ICU I can not fight the tears, not really... not at all . 4 days later she had moved into a special room. In the morning, my mother was able to walk slowly to the bathroom. Her face is  bright I wish she feel better soon.

                Each stage of life is filled with learning. This is  lesson we must learn. One fact is that the incidence of illness and death, all that happens to everyone. There are many reasons why everything can not remain forever  Love and health, or even life. What is difficult for me to accept that was the parting. But when you have to accept and adapt to the way it should be. That allows us to go through a hard life.


                 Life is change, whether it is flexible according to  situation. While we can ask ourselves. Now, what is the best. What can I do in this situation, so no regrets. When get  answer do it immediately. Then accept and adapt to situation. Final answer is "flexible" hero of the life lessons I have learned.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น